Nên mua đồ rời hay đóng đặt đóng đồ theo thiết kế?

Nên mua đồ rời hay đóng đặt đóng đồ theo thiết kế?

Nên mua đồ rời hay đóng đặt đóng đồ theo thiết kế?

Hoàn thiện nội thất là khâu cuối cùng trong quá trình xây dựng tổ ấm của bạn, ở giai đoạn này câu hỏi nhiều người đặt ra: nên mua đồ rời hay thuê thiết kế

Không ít người đã rơi vào tình trạng bỏ thì thương mà vương thì tội khi quyết định mua nội thất đồ rời bởi đồ đạc trong căn nhà bạn rất rời rạc, không kết nối với nhau, trở thành một đống hỗn độn chẳng khác gì cái nhà kho. Hiện nay rất nhiều siêu thị, cửa hàng bán đồ nội thất đóng sẵn rất đẹp, việc đi mua sắm sẽ giúp bạn chủ động, hơn, thích thú hơn, tuy nhiên nhìn vào một “ rừng” đồ như vậy rất dễ khiến cho bạn bị rối mắt sẽ lựa chọn nhầm hoặc mua những món đồ không cần thiết. 

1. Lựa chọn nội thất đóng sẵn và những ưu nhược điểm

Ngay cả khi đã có thiết kế trong tay, khi bước vào siêu thị bạn vẫn sẽ bị hoa mắt bởi rất nhiều mẫu mã, màu sắc, dễ sa đà vào những mẫu khác vì màu sắc, kiểu dáng, tính năng này kia  mà không phù hợp với không gian của bạn. 

Một số thiết bị bắt buộc phải mua sẵn như: thiết bị nhà bếp, thiết bị nhà vệ sinh, các loại đèn… Tuy nhiên có rất nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc khác nhau bạn sẽ rất khó chọn lựa, nếu có kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn mẫu mã, màu sắc, kích thước phù hợp. Đơn cử như một chiếc hút mùi có kích thước phù hợp với khoang tủ của bạn sẽ làm không gian bếp của bạn trông sang trọng chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên khi đi mua đồ đóng sẵn có khá nhiều ưu điểm: Đồ có nguồn gốc phong phú, cả nhập khẩu lẫn trong nước, chủ nhà có thể chủ động lựa chọn theo mẫu mã, kích thước mình muốn.

Mua đồ sẵn còn có thêm một ưu điểm nữa là có thể nhìn tận mắt, xem xét kỹ càng vật bạn đang định mua, tuy nhiên nhiều khi sẽ không tìm được những đồ mình thích hoặc không phù hợp với không gian nhà mình. Chưa kể đến việc không phải thành viên trong gia đình nào cũng thích những mẫu đó. 

  1. Chọn đồ nội thất theo thiết kế ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm khi đóng đồ thiết kế: Đồng bộ về phong cách, kiểu dáng, chất liệu

Không cần quan tâm đến kích thước căn nhà, khi chọn thiết kế bạn có thể thiết kế theo mọi kích thước bạn muốn, khi mua đồ có sẵn chủ yếu đồ theo kích thước chuẩn. Nhà thiết kế sẽ giúp nắm bắt ý đồ kiến trúc, phối hợp hoàn hảo giữa không gian kiến trúc và bố trí nội thất, đáp ứng được cả yêu cầu về thẩm mỹ và công năng. Những mẫu mã bạn thích sẽ rất khó có thể tìm thấy ở trên thị trường nếu không đặt đóng.

Việc đóng đồ thiết kế có thể đáp ứng được hết những yêu cầu của chủ nhà: Có không gian độc đáo, phù hợp với kết cấu căn nhà, đáp ứng yêu cầu sử dụng. Việc tối ưu hóa công năng, không gian sống sẽ thoải mái hơn, thuận tiện hơn sẽ không gặp phải bất tiện gì trong quá trình sử dụng.

Một ưu điểm nữa của thiết kế thi công đó là không phát sinh chi phí so với dự định ban đầu của bạn.

Dù xét theo góc độ tâm lý tiêu dùng, khi đi mua sắm bạn sẽ thường thích thì mua, không thì thôi, còn khi đã đóng đồ thiết kế bạn phải tốn thời gian chờ đợi thiết kế, thi công sau đó lắp đặt, nếu đồ lắp đặt không ưng thì bạn sẽ phải tốn thêm thời gian và tiền bạc. Bởi vậy khi quyết định lựa chọn đóng đồ nội thất bạn nên lựa chọn kỹ đơn vị mình sẽ hợp tác cùng, cũng nên xem những sản phẩm họ đã thi công để đánh giá.

Việc thiết kế sẽ đem đến cho bạn một không gian đồng bộ, sang trọng bởi được bàn tay của các KTS chuyên nghiệp bố trí.