Mẹo thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 tiện nghi, thoáng đãng, đẹp mắt

Mẹo thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 tiện nghi, thoáng đãng, đẹp mắt

Xu hướng sống độc lập, không kết hôn đã trở nên rât phổ biến trong giới trẻ hiện hay, vì thế họ có xu hướng chọn những căn hộ nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, ngoài ra căn hộ nhỏ 30m2 còn là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ mới cưới và có mức thu nhập không cao nên những căn hộ nhỏ 30m2, 35m2 rất được ưa chuộng. Kiểu căn hộ này được ưa chuộng vì chúng đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng cho 1,2 người vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Vậy làm sao để sống thoải mái trong căn hộ nhỏ 30m2 đó? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi lựa chọn căn hộ nhỏ đó, vừa muốn tiết kiệm chi phí nhưng lại sợ không gian qua nhỏ không đủ để đáp ứng cho sinh hoạt hàng ngày. Với những mẹo deco căn hộ nhỏ 30m2 KitchenID giới thiệu dưới đây, hy vọng bạn sẽ có được nhiều ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ của mình.

1. Sử dụng không gian dọc cách khéo léo

Đối với những căn hộ nhỏ 30m2bạn không nên sử dụng quá nhiều diện tích bề ngang, thay vào đó là tận dụng diện tích chiều dọc của ngôi nhà. Ví dụ, thay vì sử dụng tủ quần áo có chiều rộng lớn hãy sử dụng tủ kịch trần, hoặc thay vì sử dụng tủ sách thì hãy sử dụng những giá treo tường hoặc kệ sách cao kịch trần.

Căn hộ nhỏ 30m2 nên tận dụng tối đa không gian dọc

2. Chọn những đồ nội thất có kích thước nhỏ hoặc có gương

Để căn hộ nhỏ 30m2 có được sự cân đối về mặt thẩm mỹ, những đồ nội thất nhỏ tiết kiệm không gian sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất, những món đồ này không chỉ tạo nên sự hài hòa cho không gian mà còn giúp căn phòng thông thoáng, rộng rãi hơn. 

Đồ nội thất bạn nên để sát tường, như vậy sẽ tạo được khoảng trống ở giữa căn nhà, mang lại sự thông thoáng. Bên cạnh đó gương, kính là mó đồ không thể thiếu trong nhà, giúp đáng lừa thị giác, tạo cho căn nhà cảm giác như trở nên rộng hơn, tạo được chiều sâu không gian.

Căn hộ nhỏ 30m2 nên sử dụng bàn, kệ tivi, sofa đều có kích thước nhỏ để tiết kiệm diện tích

3. Tận dụng tối đa các bức tường khi deco căn hộ nhỏ 30m2

Căn hộ nhỏ 30m2 này sẽ rất nhỏ, tận dụng các bức tường mục đích để tạo khoảng trống tối đa cho lối đi hoặc những mục đích khác, việc tận dụng tối đa không gian trống giữa các bức tường bằng nhiều cách khác nhau như: sử dụng tivi treo tường, đợt kệ gỗ treo tường, bàn gấp... sẽ là những cách giúp tối ưu hóa không gian rất hữu hiệu.

Mặt khác, căn hộ nhỏ 30m2 sẽ rất dễ dẫn đến sự nhàm chán khi bạn phải hạn chế tối đa vật dụng trong nhà, hãy sử dụng đèn trang trí hoặc tranh treo tường nhé. 


4. Chọn đồ nội thất "chân dài" để mang đến cảm giác rộng rãi.

Nếu như bạn muốn có được căn hộ nhỏ 30m2 rộng rãi, thoáng đãng hãy làm theo mẹo nhỏ này nhé. Những món đồ có nhỏ và cao sẽ giúp cho căn bếp thông thoáng hơn vì chúng không làm cản tầm nhìn như những đồ nội thất thấp.

Những tủ kệ tivi hay ghế, bàn làm việc với "đôi chân thanh mảnh, thon gọn" đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh mảnh, cũng tiện lợi hơn khi vệ sinh nhà cửa, mọi ngóc ngách, không gian đều được dọp dẹp triệt để. 


5. Lựa chọn sử dụng nội thất thông minh. 

Không chỉ riêng những căn hộ nhỏ 30m2 và ở cả những căn hộ khác dù lớn hay nhỏ cũng luôn được các nhà thiết kế khuyên nên sử dụng nội thất thông minh. Bởi, khi tích hợp nhiều công năng trong một món đồ sẽ cung cấp đa dạng công năng bạn cần, cũng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích.


6. Tận dụng triệt để không gian, cả những góc chết. 

Diện tích ngôi hộ nhỏ 30m2 đã rất nhỏ rồi nên bạn hãy sử dụng tất cả mọi chỗ có trong nhà, đừng để phí một centimet nào cả. Hãy biến những góc chết trong nhà thành nơi lưu giữ đồ đạc, những chiếc tủ, kệ được thiết kế một cách linh hoạt, vừa khít với không gian sống, tận dụng tối đa diện tích của căn hộ nhỏ 30m2.


KitchenID sẽ giới thiệu đến bạn căn hộ nhỏ 30m2 màu đen cá tính, hãy theo dõi nhé!

Thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 màu đen cá tính

Căn hộ nhỏ 30m2 mà chúng tôi giới thiệu dưới đây rất khác biệt với những mẫu trên, tone màu đen của căn hộ này được thể hiện với nhiều chất lượng khác nhau, mang lại không gian phá cách, mới lạ. Tuy căn hộ này không có nhiều màu sắc nhưng lại có thiết kế vô cùng tinh tế, khéo léo.

Căn phòng sử dụng hai màu đen trắng, có để thêm một chiếc gương dài để giúp chăn phòng có cảm giác rộng hơn

Căn nhà sử dụng cửa kính để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, giúp cho căn nhà không bị bí, thiếu sức sống. 


Lối đi nhỏ, nhưng vẫn đủ để hai người qua lại, bên cạnh tủ để quần áo nhỏ. 

Giường ngủ rất rộng, có gương đặt ở cuối giường tiện để tiện cho việc trang điểm, mix những mộ quần áo đẹp. Để có được giấc ngủ chọn vẹn và nơi thay đồ riêng tư tần 2 được thiết kế thêm rèm. 

 

Ghế sofa chọn loại nhỏ, đơn gian được kê sát tường để tạo thêm khoảng chống cho căn phòng, có một chiếc bàn nhỏ để một vài món đồ đơn giản, có thể di chuyển được.

Bếp được thiết kế ở phía dưới giường ngủ, căn bếp rất đơn giản, nhỏ nhưng cũng rất đầy đủ tiện nghi, thoải mái nấu nướng mà không lo thiếu không gian. 

Thiết kế windown seat giúp bạn thoải mái ngồi ngắm cảnh vừa nhâm nhi lý trà, đây cũng là không gian đọc sách lý tưởng cho bạn. 

Không gian ngủ tầng 2 được thiết kế thêm kính và khung sắt để không lo sảy ra tai nạn không đáng có. 

Lối vào nhà tắm 

Góc làm việc ở tần 2, bàn nhỏ đơn giản không chiếm nhiều diện tích.

Giường ngủ bên cạnh khu để đồ rất tiện lợi 


Hai ảnh thể hiện cách bố trí công năng căn hộ. 

Nếu bạn cũng muốn có một căn hộ nhỏ 30m2 nhỏ đẹp, theo sở thích riêng, hãy liên hệ với KitchenID để được tư vấn kịp thời nhất và không bỏ qua những ưu đãy hấp dẫn của chúng tôi.