Cánh tủ bếp phổ biến nhất hiện nay

Cánh tủ bếp phổ biến nhất hiện nay

Các kiểu cánh tủ bếp phổ biến nhất hiện nay


Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc cho căn bếp mới thì kiểu cách cửa tủ bếp cũng quyết định không nhỏ đến phong cách tủ bếp và giá thành tủ bếp nhà bạn. Từ những kiểu cánh cửa tủ bếp cầu kỳ đến đơn giản đều được lựa chọn kỹ cho phù hợp với phong cách của nội thất khác trong nhà. KitchenID giới thiệu với các bạn một số kiểu cánh tủ bếp đẹp.

1. Cánh tủ bếp Shaker


Kiểu cánh tủ bếp Shaker là một trong những kiểu cánh tủ bếp thông dụng hiện nay. Kiểu cánh khung được ghép từ 4 hình chữ nhật nhỏ và khung nhấn ở giữa. Cánh tạo thành hình khối phẳng và có 5 hình chữ nhật, Tên Shaker nguyên bản từ phong cách nội thất Shaker, sử dụng hình khối thẳng, phẳng và nhấn mạnh vào sự tiện ích trong sử dụng. Cánh tủ bếp phong cách Shaker ngày càng trở nên phổ biến bởi phong cách đơn giản phù hợp với nhiều hình thức decor từ tủ bếp hiện đại đến tủ bếp bán cổ điển, phù hợp với các chất liệu tủ bếp từ inox, gỗ công nghiệp, màu sơn và thiết bị đi kèm. 


                                 Cánh tủ bếp Shaker

2. Cánh tủ bếp Louvered


Kiểu cánh tủ bếp này được tạo thành từ những thanh gỗ vát ngang và đan tạo thành nan ngang. Thông thường được áp dụng trong tủ quần áo tủ giày hay cửa sổ. Tuy nhiên một số nhà thiết kế đã đưa toàn bộ phong cách này vào làm cánh tủ bếp. Với KitchenID chúng tôi chỉ sử dụng cánh tủ bếp Louvered ở những nơi cần độ thoáng như khu vực úp bát.

Kiểu cánh tủ bếp này được tạo thành từ những thanh gỗ vát ngang và đan tạo thành nan ngang. Thông thường được áp dụng trong tủ quần áo tủ giày hay cửa sổ. Tuy nhiên một số nhà thiết kế đã đưa toàn bộ phong cách này vào làm cánh tủ bếp. Với KitchenID chúng tôi chỉ sử dụng cánh tủ bếp Louvered ở những nơi cần độ thoáng như khu vực úp bát.


                                     Cánh tủ bếp Louvered

3. Cánh tủ bếp Flat


Cánh tủ bếp phẳng vẫn là phong cách KitchenID theo đuổi để thiết kế cánh tủ bếp cho khách hàng. Cánh tủ bếp này phù hợp với phong cách nhà hiện đại và tối giản, giúp cho căn bếp luôn như mới và cần ít thời gian lau chùi nhất. Flat door được áp dụng nhiều nhất với chất liệu Laminate và sơn ô tô.


                                       Cánh tủ bếp Flat

4. Cánh tủ bếp Inset


Nếu bạn thích phong cách bán cổ điển thì kiểu cánh tủ bếp Inset là sự lựa chọn chuẩn nhất cho cánh tủ bếp của nhà bạn. Cánh tủ được đặt tên Inset vì nó được đặt bên trong khung của cánh cửa. Kiểu cánh tủ bếp này cần được thiết kế và tính toán về mặt kích thước một cách chính xác do độ dày cánh tối thiểu là 21mm, vì vậy bạn cần cẩn trọng khi đóng mở cánh cửa. Bản lề để lắp cánh cũng là loại chịu lực tốt hơn so với loại cánh của tủ bếp thông thường.


                                        Cách tủ bếp inset

5. Cánh tủ bếp Distressed


Nếu bạn luôn luôn mơ ước có một nhà bếp phong cách cổ kính, chắc chắn bạn sẽ yêu thích cánh tủ bếp theo phong cách Distressed này đấy. Chọn bất kỳ phong cách cửa nào, phải lựa chọn thật kỹ để hợp với thiết kế nhà bạn và đúng với phong cách bạn mong muốn. 

Phong cách này yêu cầu cách thiết kế cũng như chi phí thi công khá cao, thường sẽ tăng từ 10 - 20%. 


                                    Cánh tủ bếp  Distressed

6. Cánh tủ bếp Beadboard


Bạn yêu phong cách đồng quê? Không gì phù hợp hơn kiểu cánh tủ bếp baedboard, phần gỗ giữa cánh được làm theo kiểu tấm pano beadboard truyền thống. Kiểu xẻ rãnh cho cánh cửa trước đây được áp dụng cho tường, cửa gỗ... trước khi khoác lên một lớp phủ. Với màu trắng toát lên vẻ sang trọng và tươi sáng thì việc giữ gìn bề mặt ngoài luôn sạch sẽ lại là một thách thức không nhỏ vì nó tốn thời gian hơn nhiều so với các form cánh tủ bếp khác.


                                    Cánh tủ bếp Beadboad

7.  Cánh tủ bếp Thermofoil


Những cánh tủ bếp được đúc ra từ gỗ MDF (loại gỗ công nghiệp được ép từ các mảnh gỗ nghiền nhỏ) được bọc trong một lớp nhựa đặc biệt sau đó sấy dưới nhiệt độ cao để tạo ra một cánh tủ không thấm nước. Ưu điểm của loại này đó chính là bền bỉ và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Thông thường loại cửa tủ bếp phong cách Thermofoil được sản xuất hàng loạt, bán ra thị trường với mức giá cạnh tranh. Ưu điểm của nó là độ bền cao tuy nhiên nó cũng có nhược điểm đó chính là khi bị hỏng quá trình sửa chữa sẽ rất khó khăn. Cánh tủ bếp Thermofoil rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, phù hợp với nhu cầu nhiều khách hàng.


                                        Cánh tủ bếp Thermofoil

8. Cánh tủ bếp Custom


Không thể tìm thấy kiểu cánh tủ bếp này ở bất cứ đâu trên thị trường mà nó chính là phần ý tưởng độc đáo của riêng bạn, Custom chính là thiết kế của riêng bạn.

Cửa tủ trung tâm được thiết kế bởi một mảng kim loại gợn sóng thay vì sử dụng gỗ như thông thường.


                                                 Cánh tủ bếp Custom

Ngoài ra còn có rất nhiều phong cách cửa tủ bếp khác nhau, bạn có thể tìm hiểu đưa vào trong thiết kế tủ bếp cho phù hợp với nhà mình.

Trên đây là những kiểu cánh cửa tủ hay được sử dụng trong thiết kế tủ bếp, mỗi kiểu tủ bếp sẽ phù hợp với những phong cách khác nhau, bạn hãy dựa vào phong cách căn nhà để thiết kế tủ bếp cho hợp lý nhé.