Nội thất phòng ngủ gồm những gì?

Nội thất phòng ngủ gồm những gì?

Nội thất phòng ngủ gồm những gì? Cách lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp với căn phòng ngủ của bạn, để cho căn phòng vừa đầy đủ tiện nghi, vừa hợp phong thủy?

Nội thất phòng ngủ gồm những gì? 

Mỗi căn nhà thông thường sẽ có hai loại phòng ngủ, một phòng ngủ dành cho bố mẹ, một phòng ngủ dành cho con cái, do đối tượng sử dụng khác nhau nên nội thất phòng ngủ cũng sẽ có điểm khác nhau, như phong cách, sở thích, nhu cầu sử dụng nên đồ nội thất trong phòng cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên cũng sẽ có một số quy tắc nhất định.

Giường ngủ món đồ cần thiết nhất trong nội thất phòng ngủ

Giường ngủ là món đồ không thể thiếu và cũng chính là trung tâm của căn phòng chính vì thế mà việc lựa chọn giường ngủ rất quan trọng nó chính là vật tạo nên phong cách phòng ngủ của bạn. 
Một chiếc giường ngủ tốt, êm ái sẽ mang lại một giấc ngủ thoải mái, giúp bạn xóa tan đi những mệt mỏi sau một ngày dài, giường ngủ hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như giường hộc kéo, giường âm tường... hoặc có những phong cách khác nhau như bán cổ điển, cổ điển, hiện đại.
Cũng có thể sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau để làm giường ngủ: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, inox, sắt... Tùy theo từng sở thích, khả năng tài chính, gu thẩm mỹ mà lựa chọn giường ngủ cho phù hợp, tuy nhiên giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả nhờ sự thân thiện với môi trường, sức khỏe con người, thẩm mỹ.

                                                                                                                  Nội thất phòng ngủ
Bên trên là một số mẫu giường ngủ dành cho người lớn, dưới đây là mẫu giường ngủ dành cho các bé thuộc nhiều độ tuổi, cân năng khác nhau đảm bảo đầy đủ cho sự phát triển của trẻ. 
Đối với những gia đình có 2 bé nhưng không gian nhà không đủ điều kiện xây dựng 2 phòng khác nhau có thể sử dụng giường tầng, vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo đầy đủ công năng. 
                                                                                                            Nội thất phòng ngủ cho bé 

Tủ quần áo

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ vì những công năng tuyệt vời mà nó mang lại, đây chính là vật dụng cần thiết thứ hai trong không gian nội thất phòng ngủ. Tủ quần áo không chỉ là nơi lưu giữ quần áo mà còn có thể để được chăn gối, mũ, túi xách, nữ trang... 
Kích thước của tủ quần áo sẽ dựa vào diện tích của căn phòng và nhu cầu sử dụng của từng người, thông thường nếu có 2 vợ chồng sử dụng thì sẽ có 4 ngăn có chiều cao tiêu chuẩn 2m15, chiều rộng trong khoảng từ 2m5 - 3m. Còn nếu chỉ có một mình có thể chọn tủ 2 cánh hoặc tủ đơn. 
Hiện nay, tủ quần áo ngoài những thiết kế cổ điển hoặc là một thiết kế bình tường thì thiết kế tủ âm tường cũng được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt đối với những căn nhà có diện tích hạn chế thì mẫu thiết kế này chính là lựa chọn số một. 
Đối với các bé nên lựa chọn những thiết kế thông minh và chiếm ít diện tích nhất nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu để đồ của bé, vì thông thường phòng của các bé sẽ nhỏ hơn phòng bố mẹ nên sử dụng tủ có nhiều ngăn kéo thấp để bé có thể tự mình gập quần áo và cất.
Các mẫu tủ quần áo nhỏ cho bé
                                                                                                           Nội thất phòng ngủ cho bé 
                                                                                   Nội thất phòng ngủ cho bé trai

                                                                                       Nội thất phòng ngủ cho bé gái 
                                                                                               Nội thất phòng ngủ cho bé 

Bàn trang điểm

Bàn trang điểm thường là vật dụng rất được chị em phụ nữ quan tâm, là nơi để đồ trang điểm, makeup để giúp cho người phụ trữ trở nên tự tin xinh đẹp hơn. Ngoài ra bàn trang điểm còn giúp các vật dụng gọn gàng hơn, căn phòng thẩm mỹ hơn.
Bàn trang điểm có rất nhiều kích thước khác nhau dao động từ khoảng 80cm - 1m tùy vào chiều cao, nhu cầu người sử dụng và diện tích phòng ngủ. Bàn trang điểm cũng có thể sử dụng được rất nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, inox, sắt,... Tuy nhiên gỗ công nghiệp vẫn là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhẩt nhờ giá thành, thẩm mỹ. 


Bàn trang điểm được thiết kế tỏng phòng ngủ 

                                         Nội thất phòng ngủ

                                        Nội thất phòng ngủ 

Kệ tivi

Đối với một số gia đình ngoài để tivi ở phòng khách họ còn để tivi ở cả phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu giải trí mà không lo bất tiện hay ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình, kệ tivi không chỉ có mỗi tác dụng để tivi mà còn là nơi để trang trí, giúp cho căn phòng độc đáo hơn, ấn tượng hơn. Kệ tivi nên để cách giường ngủ khoảng 1,5m.



Tab đầu giường 

Tab đầu giường là vật dụng rất cần thiết trong phòng ngủ, đây là nơi bạn có thể đặt sạch, điện thoại, nước uống. 
Có rất nhiều kiểu dáng tab đầu giường khác nhau để bạn lựa chọn, từ những thiết kế đơn giản đến những chiếc tủ phức tạp, tùy theo diện tích phòng ngủ mà bạn chọn 1 hay 2 táp, chất liệu của tab đầu giường cũng rất đa dạng tuy nhiên người ta thường sử dụng gỗ công nghiệp vì nó vừa thẩm mỹ vừa tốn ít chi phí.



Ghế thư giãn

Một chiếc ghế thư giãn trong phòng ngủ là không gian nhỏ cho bạn nghỉ ngơi, suy nghĩ, thư giãn, nhâm nhi một tách trà, đọc một cuốn sách hay để kết thúc một ngày dài mệt mỏi. 
Ghế thư giãn là đồ vật không cần thiết phải có trong phòng ngủ, những căn phòng có không gian nhỏ không nên sử dụng ghế này, nên tối giản hóa nội thất để không bị chật trội, tạo cảm giác tù túng. Nhưng nếu phòng ngủ có diện tích lớn thì cứ thoải mái nhé!

Bàn làm việc

Nếu diện tích ngôi nhà bạn hạn chế không đủ không gian thì đặt một bàn làm việc nhỏ ở trong phòng ngủ là một lựa chọn hợp lý. 
Nên chọn bàn làm việc cùng tone với phòng ngủ để tạo nên một không gian thống nhất, bạn nên đặt bàn làm việc ở gần của sổ, những nơi thoáng mát để đón nhiều ánh sáng đồng thời có một tinh thần làm việc hiệu quả.

Thảm phòng ngủ

Thảm trong phòng ngủ là một món đồ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng, tăng tính thẩm mỹ. Nên chọn sản phẩm phù hợp với nội thất phòng ngủ, thảm họa tiết sặc sỡ hay đơn sắc trang nhã, tùy vào sở thích và sự phù hợp với không gian mà bạn chọn loại thảm phù hợp.

Nhà vệ sinh

Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà vệ sinh ở ngay trong phòng ngủ vì sự tiện lợi cũng như đảm bảo sự riêng tư, công năng đầy đủ. 

Rèm cửa

Rèm cửa vừa là vật trang trí vừa là vật giúp che nắng khi bạn cần có một giấc ngủ yên tĩnh hoặc khi trời quá nắng. Rèm cửa có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng, kích thước khác nhau, từ rèm vải thường đến rèm vải lụa hệ thống mở thông thường đến hệ thống mở tự động.
Lưu ý khi chọn rèm cửa bạn nên chọn loại có hai lớp, không những có tác dụng che nắng mà nó còn giúp phòng mát mẻ hơn, có tính thẩm mỹ hơn.

Hệ thống đèn ngủ, đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn ngủ, đèn chiếu sáng rất quan trọng với căn nhà, giúp cho căn nhà bạn trở nên thu hút, rực rỡ.
Đèn màu khác nhau sẽ mang đến cho không gian của bạn những cảm giác khác nhau, đèm màu vàng sẽ làm cho căn phòng của bạn ấm áp hơn mang đến những giấc ngủ êm ái, đèn màu trắng căn nhà bạn sẽ sang trọng hơn, đèm màu xanh chủ yếu sử dụng trong phòng làm việc.
Để nội thất phòng ngủ hoàn hảo cần phải có hệ thống đèn 

Đồ trang trí trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ bạn có thể deco theo sở thích của mình, bạn có tể treo những bức tranh trang trí, ảnh gia đình để không gian thêm  hấp dẫn sinh động, ý nghĩa.
Ngoài ra bạn còn có thể trang trí thêm một số món đồ khác để phòng ngủ lung linh hơn như: Chuông gió, đèn trang trí, chậu cây mini sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và người thân. 
                                                     Nội thất phòng ngủ rất đơn giản

Trên đây là những phần cần có trong nội thất phòng ngủ, bài viết này KitchenID đã liệt kê rất chi tiết những nội thất cần có trong một phòng ngủ, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn những món đồ phù hợp với diện tích căn phòng ngủ của bạn. Bạn đang cần một đơn vị thiết kế, thi công nội thất hãy liên hệ với KitchenID tại đây.