Tủ bếp gỗ công nghiệp có dễ bị mối mọt ăn mòn không?

Tủ bếp gỗ công nghiệp có dễ bị mối mọt ăn mòn không?

Tủ bếp gỗ công nghiệp có dễ bị mối mọt ăn mòn không? 

Hiện tượng tủ bếp gỗ công nghiệp bị mối xông là nỗi lo của rất nhiều gia đình khi sử dụng tủ bếp gỗ, cho dù là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì cũng sẽ không thể tránh khỏi sự xâm nhập của mối mọt, hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều đơn vị quảng cáo tủ bếp gỗ công nghiệp của họ có khả năng chống mối mọt tuyệt đối. Vậy điều này có đúng sự thật hay không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  1. Tủ bếp gỗ công nghiệp có bị mối mọt hay không?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi lựa chọn gỗ công nghiệp cho tủ bếp nhà mình. Thực tế gỗ công nghiệp được tạo nên từ cây gỗ tự nhiên ngắn ngày, được nghiền nhỏ kết hợp với keo công chuyên dụng và phụ gia công nghiệp. Vì vậy gỗ công nghiệp cũng không thể tránh được sự tấn công của mối mọt.

Tuy vậy, với những không gian như nhà chung cư hay nhà đất nơi không có ổ mối thì hiện tượng bị mối tấn công chắc chắn không thể xảy ra.

Tủ bếp gỗ công nghiệp bị mối mọt ăn mòn

  1. Dấu hiệu nhận biết tủ bếp gỗ công nghiệp bị mối mọt xông

Trên thực tế, khi mới lắp tủ bếp gỗ công nghiệp việc bị mối xông là điều không thể xảy ra vì mối chỉ ăn phần bên trong còn phần bên ngoài thì chúng không động đến, nên nhìn bề ngoài có vẻ như không có quá nhiều ảnh hưởng. Thực chất chúng bị mối xông từ lâu rồi.

Có cách để bạn nhận biết tủ bếp gỗ công nghiệp nhà mình có bị mối xông hay không: Bạn thử gõ vào tủ nếu thấy tiếng vang hơn thông thường có nghĩa là tủ nhà bạn đã bị ăn mất khá nhiều rồi đấy. Theo kinh nghiệm của mình,  chúng tôi đề nghị bạn nên kiểm tra tủ nhà mình 2 lần/ năm để biết được tình trạng của tủ.

Việc bị mối ăn là không thể tránh khỏi nếu xung quanh đó có ổ mối.

Những dấu hiệu nhận biết tủ bếp gỗ công nghiệp bị ăn mòn 

  1. Nếu phát hiện nhà có mối, trước khi lắp tủ nên diệt mối trước.

Nếu nhà bạn đã từng bị mối ăn rồi thì trước khi lắp tủ bạn nên thuê những đơn vị diệt mối chuyên nghiệp, tiến hành kiểm tra, bít khe hở và phun thuốc diệt mối kỹ càng (bạn nên diệt mối cho cả không gian vì nếu chỉ diệt 1 chỗ mối sẽ từ chỗ này chạy sang chỗ kia). 

Nếu khi thợ diệt mối phát hiện có ổ mối thì bạn nên diệt mối bằng chất sinh học để đảm bảo không bị gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi hít phải mùi này. 

Hiện nay công nghệ diệt mối rất phát triển, sử dụng cách diệt mối sinh học để tạo ra mầm bệnh lây lan giữa các con mối để tiêu diệt cả đàn mối một cách hiệu quả nhất mà không gây nguy hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Nên diệt mối trước khi lắp tủ 

  1. Có nên lựa chọn gỗ công nghiệp trong thi công nội thất không?

Khi biết gỗ công nghiệp có thể bị mối mọt tấn công, nhiều người khá lo lắng, băn khoăn không biết có nên sử dụng hay không. Tuy nhiên bạn nên hiểu rõ vấn đề tủ bếp gỗ công nghiệp nhà bạn chỉ bị mối tấn công trong trường hợp nhà bạn có mối sẵn trước khi xây hoặc bị lây từ nhà hàng xóm. Mối chủ yếu có ở nhà đấy, nhà chung cư không cần phải lo vấn đề này.

Hiện nay gỗ công nghiệp cũng được cho chất phụ gia chuyên dụng có thể làm giảm khả năng bị mối xông vì có có chất hóa học làm chậm quá trình ăn của mối. 

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những đơn vị thiết kế thi công uy tín, sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. 

KitchenID là công ty có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi có kinh nghiệm thi công cho hàng nghìn khách hàng, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, chúng tôi luôn xem việc đảm bảo chất lượng là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển của công ty. Vì thế chúng tôi luôn tự tin đáp ứng yêu cầu cao nhất của khách hàng.

Xem thêm: Nguyên nhân gỗ công nghiệp bị nấm mốc và cách lưu truyền