Cách trang trí phòng ngủ theo tính cách của 12 cung hoàng đạo

Cách trang trí phòng ngủ theo tính cách của 12 cung hoàng đạo

Dựa vào chòm sao soi chiếu mà mỗi người sẽ có một sở thích, cá tính, phong cách riêng biệt. Trang trí phòng ngủ hợp với mỗi cung hoàng đạo sẽ giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái, thư gian hơn. Hãy cùng KitchenID tìm hiểu về cách trang trí phòng ngủ theo tính cách của 12 cung hoàng đạo. 

1. Cách trang trí phòng ngủ cung Bạch Dương ( 21/3 - 20/4)

Tính cách đặc trưng; Nóng nảy, bốc đồng 

Cung Bạch Dương là những người ưa mạo hiểm và thẳng tính, có khả năng tập trung tinh thần rất lớn, cung hoàng đạo này có năng lượng tràn trề, bạn sẽ luôn cảm thầy vui vẻ, tràn đầy năng lượng khi chơi cùng Bạch Dương. 

Tuy nhiên cung hoàng đạo này cũng có nhược điểm chính là tính nóng nảy, bốc đồng, không suy nghĩ mà đã hành động.

Phong cách phù hợp: Màu đỏ sẽ mang lại năng lượng cho Bạch Dương, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều màu đỏ sẽ gây chói mắt, bạn nên kết hợp màu đỏ với màu trắng tạo căn phòng vừa ấn tượng vừa thanh lịch. Với tính cách thẳng thắn, sôi nổi Bạch Dương nên trang trí căn phòng gọn gàng, đơn giản. 

Màu sắc phù hợp: Đỏ sậm, hổ phách, trắng

                            Trang trí phòng ngủ cho cung Bạch Dương

2. Trang trí phòng ngủ cho cung Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Tính cách đặc trưng: Bướng bỉnh, cứng đầu

Chân thành, không tính toán là ưu điểm lớn nhất trong tính cách của Kim Ngưu, Kim Ngưu là người rất đáng tin cậy vì thế họ luôn suy nghĩ trước sau, đưa ra những lời khuyên hữu ích. Tuy nhiên vì tính hay lo nghĩ mà thỉnh thoảng họ sẽ biến thành người bảo thủ, không chịu thay đổi. 

Phong cách phù hợp: Kim Ngưu là người trầm lắng vì thế nên trang trí căn phòng nhẹ nhàng với hai tone màu. Kim Ngưu là người thiên về nghệ thuật nên bạn có thể sử dụng rèm cửa, lọ hoa, giá treo, tủ sách để tạo điểm nhấn. 

Màu sắc phù hợp: Nâu, hồng.

                         Trang trí phòng ngủ cho cung Kim Ngưu

3. Trang trí phòng ngủ cho cung Song Tử (22 / 5 - 21/ 6)

Tính cách đặc trưng: Thông minh, sáng tạo

Song Tử luôn xử lý mọi tình huống rất linh hoạt, thông minh, sáng tạo, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề họ cũng rất độc đáo, không phải ai cũng nghĩ ra được. Ngoài ra, chòm sao này luôn làm việc theo cảm hứng, nhanh quyết tâm cũng dễ bỏ cuộc. 

Phong cách phù hợp: Song Tử là những người rất chịu khó chạy theo trend nên những vật dụng trang trí cho phòng ngủ của Song Tử thường là hottrend theo mùa. Một số vật dụng như ga trải giường, rèm cửa có thể thay thoải mái để tạo cảm giác mới mẻ. 

Màu sắc phù hợp: xanh nước biển, vàng, xanh lá cây. 

                         Trang trí phòng ngủ cho cung Song Tử

4. Trang trí phòng ngủ cho cung Cự Giải  ( 22/6 - 22/7)

Tính cách đặc trưng: Tin vào cảm giác

Cự giải là những người luôn mang trong mình trái tim ấm áp, bản tính  hi sinh thầm lặng, Cự Giải là người ân cần, dịu dàng luôn và là chỗ dựa rất đáng tin cậy. Tuy nhiên Cự Giải lại là những người thiếu cảm giác an toàn, và dễ bị cảm xúc chi phối.

Phong cách trang trí: Với một người tình cảm như Cự Giải, những tấm ảnh của gia đình bạn bè là điều không thể thiếu trong phòng ngủ, ngoài ra cũng có thể để thêm một vài chậu cây, chậu hoa nhỏ để thanh lọc không khí trong phòng.

Màu sắc phù hợp: Vàng, trắng, ngọc trai.

                Trang trí phòng ngủ cho cung Cự Giải

5. Trang trí phòng ngủ cho cung Sư Tử (23/ 7 - 22/8)

Tính cách đặc trưng: Tự tin vô dịch 

Tự tin chính là nhận xét của rất nhiều người dành cho cung Sư Tử, họ có khả năng lãnh đạo trời sinh, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên Sư Tử lại luôn tự tin quá mức, trong mắt nhiều người sẽ biến thành tự cao. 

Phong cách trang trí: Cung Sư Tử nên kê giường ở vị trí gần cửa sổ, nên để chậu cây trong nhà vì Sư Tử luôn muốn hòa mình vào thiên nhiên. Trang trí phòng ngủ Sư Tử nên lấy màu đỏ làm điểm nhấn, đây là màu thể hiện rõ tính cách tự tin của cung này. 

Màu sắc phù hợp: Đỏ, Cam, Tím

                         Trang trí phòng ngủ cho cung Sư Tử

6. Trang trí phòng ngủ cho cung Xử Nữ ( 23/8 - 23/9)

Tính cách đặc trưng: Theo đuổi sự hoàn mỹ 

Xử Nữ nổi bật với sự thông minh, khôn khéo, khả năng chế ngự tình cảm rất tốt, lúc nào cũng điềm đạm là một điểm rất thu hút của Xử Nữ. Tuy nhiên, vì quá cầu toàn nên nhiều khi Xử Nữ sẽ đem đến cho những người xung quanh mệt mỏi, áp lực. 

Phong cách trang trí: Phòng ngủ của Xử Nữ là sự kết hợp của nhiều vật dụng, đặc biệt là những đồ handmade như bình hoa, khung tranh giá sách nhỏ, với tính cách cầu toàn giường ngủ của Xử Nữ phải thật ngăn nắp. 

Màu sắc phù hợp: Trắng, đen, xanh da trời. 

                         Trang trí phòng ngủ cho cung Xử Nữ

7. Trang trí phòng ngủ cho cung Thiên Bình ( 24/9 - 23/10)

Tính cách đặc trưng: Phân vân lưỡng lự

Thiên Bình lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ, tươi cười nên được lòng khá nhiều người, Thiên Bình là người sống rất chân thành. Tuy nhiên Thiên Bình rất khó đưa ra quyết định, họ hay bị phân vân giữa những lựa chọn. 

Phong cách trang trí:  Phòng ngủ cho Thiên Bình hãy chú ý đến sự hài hòa của không gian, kết hợp cách phong cách thiết kế hiện đại. Sử dụng rèm cửa mỏng, điểm thêm một chút hoa văn nhẹ nhàng như những cánh hoa sẽ giúp cho Thiên Bình cảm nhận được sự ấm áp, yên tĩnh. 

Màu sắc phù hợp: Màu pastel, xanh da trời. 

                       Trang trí phòng ngủ cho cung Thiên Bình

8. Trang trí phòng ngủ cho cung Bọ Cạp ( 24/10 - 22/11)

Tính cách đặc trưng: Bí ẩn, khó đoán

Bọ Cạp là một cung hoàng đạo bí ẩn nhất trong 1 cung hoàng đạo, đây cũng là điểm thu hút của Bọ Cạp, hiếm khi nào họ để lộ tâm tình của mình ra bên ngoài vì họ không thích ồn ào phô trương. Tuy nhiên, Bọ Cạp thường tự bước qua nỗi buồn, vì thế họ thường cảm thấy cô đơn và không muốn giãi bày với người khác. 

Phong cách trang trí: Bọ Cạp nên trang trí phòng ngủ thành không gian thoải mái hoặc một chút hoang dã, huyền bí cho căn phòng: Tủ màu đỏ, ảnh treo tường hoặc giấy dán tường hình thù đặc biệt, hoặc bạn có thể dùng vải nhung lót sàn để tăng thêm sự đặc biệt. 

Màu sắc phù hợp: Tím, đen, đỏ, cam.

                        Trang trí phòng ngủ cho cung Bọ Cạp

9. Trang trí phòng ngủ cho cung Nhân Mã ( 23/11 - 21/12)

Tính cách đặc trưng: Theo đuổi tự do

Tính tình phóng khoáng,vui vẻ nên Nhân Mã luôn được mọi người yêu thích. Đối với Nhân Mã cuộc đời là những chuyến đi, họ luôn muốn đi đến những vùng đất lạ, khám phá những điều mới. Tuy nhiên, Nhân Mã không thể ngồi một chỗ quá lâu, họ cần phải cực kỳ tập trung để hoàn thành deadline.

Phong cách trang trí: Nhân Mã nên lựa chọn giường rộng, có gấu bông và đệm mềm mại, phòng ngủ nên mang nét vui tươi, phóng khoáng mang đậm tính cách của Nhân Mã. 

Màu sắc phù hợp: Bất cứ gam màu nào của cầu vồng từ xanh đến tím nhạt. 

                       Trang trí phòng ngủ cho cung Nhân Mã 

10. Trang trí  phòng ngủ cho cung Ma Kết ( 22/12 - 19/1)

Tính cách đặc trưng: Lạnh lùng, nghiêm túc. 

Nghiêm túc là ưu điểm nổi bật của Ma Kết, là kiểu người rất được người khác tin tưởng, đối với người thân Ma Kết thường bộc lộ sự nhí nhảnh của mình. Tuy nhiên, Ma Kết thường không khéo léo trong việc ăn nói, không biết cách lựa trước ướm sau nên dễ gây mất lòng người khác. 

Phong cách trang trí: Ma Kết thích vẻ đẹp tự nhiên, vì vậy hãy lựa chọn đồ vật có màu sắc tự nhiên như màu nâu, xanh lá, đất sét, tuy nhiên hãy chọn màu trắng làm màu chủ đạo, những màu trên để làm điểm nhấn. 

Màu sắc phù hợp: Nâu, xanh rêu, xanh lá.

                            Trang trí phòng ngủ cho cung Ma Kết

11. Trang trí phòng ngủ cho cung Bảo Bình ( 20/1 - 18/2)

Tính cách đặc trưng: Khát vọng thể hiện 

Bảo Bình là người có khát vọng thể hệ mình, họ luôn rất tự tin vào năng lực của bạn thân, bên cạnh đó, Bảo Bình cũng là người khá chu toàn và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, Bảo Bình không thích những người quá niềm nở, thân thiện với mình, vì thế Bảo Bình thường bị cho là lạnh lùng, thờ ơ. 

Phong cách trang trí: Căn phòng của Bảo Bình chính là không gian hoàn toàn riêng tư, mang đậm màu sắc của của họ, là nơi Bảo Bình có thể yên tĩnh ngồi xem tivi và thư giãn một mình.

Màu sắc phù hợp: Xanh biển, xanh denim

                        Trang trí phong ngủ cho cung Bảo Bình

12. Trang trí phòng ngủ cho cung Song Ngư ( 19/2 - 20/3)

Tính cách đặc trưng; Mộng mơ trên mây

Tốt bụng, trong sáng là điểm nổi bật nhất của Song Ngư, họ thường mang lại không khí rất dễ chịu cho những người xung quanh. Cung hoàng đạo này rất có năng lực, nhưng họ lại rất khiêm tốn, không kiêu căng. Tuy nhiên, Song Ngư dễ bị cảm xúc chi phối, cũng dễ bị người khác lợi dụng. 

Phong cách trang trí: Cung hoàng đạo này thích những nơi yên tĩnh và hòa mình vào thiên nhiên. Song Ngư thiên về cảm xúc nên phòng ngủ đem lại cảm giác thư giãn, phòng có nhiều cửa sổ, mang lại không gian lãng mạn với giường ngủ màu trắng.

Màu sắc phù hợp: Xanh da trời, vàng nhạt, xanh nước hồ.


                        Trang trí phòng ngủ cho cung Song Ngư

Hi vọng với bài viết cách trang trí phòng ngủ theo tính cách của 12 cung hoàng đạo trên sẽ đem đến cho bạn nhiều gợi ý cho không gian của mình. Nếu bạn đan có ý định thiết kế nội thất hãy liên hệ với KitchenID tại đây.