Những ý tưởng deco phòng khách nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Những ý tưởng deco phòng khách nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Phòng khách không có đủ diện tích là tình trạng khá nhiều gia đình gặp phải, để có thể tận dụng được tối đa không gian, vậy làm sao để có được một căn phòng khách nhỏ nhưng tiện lợi, thẩm mỹ? Với bài viết này KitchenID sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách deco phòng khách nhỏ đẹp, tiện nghi để bạn có được một không gian trò chuyện tuyệt vời, hoàn hảo.

1. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phòng khách nhỏ

Một trong những cách đơn giản nhất để có được phòng khách gọn gàng, ưng ý chính là lựa chọn những đồ vật tối giản, có kích thước nhỏ, không rườm rà, phù hợp với diện tích khiêm tốn của phòng khách. Những đồ vật lớn cần hạn chế tối đa để không bị chật chội, bất tiện trong khi di chuyển.

Ví dụ, nếu bạn muốn có một phòng khách gọn gàng, thanh thoát, bạn nên lựa chọn một băng ghế dài hoặc ghế sofa không tay vịn, thay vì ghế sofa truyền thống. Diện tích nhỏ bạn nên đi kèm một bàn trà nhỏ xinh. 

Ngoài ra, bạn nên sử dụng tivi gắn tường để tiết kiệm không gian, bên dưới có thể thiết kế thêm một kệ tivi nhỏ để đồ cũng để trang trí tăng vẻ đẹp cho căn phòng.

Sử dụng đồ nội thất thông minh cũng là cách giúp cho căn phòng khách nhỏ của bạn tận dụng được nhiều diện tích hơn. Bạn có thể sở hữu một chiếc bàn tích hợp kệ trang trí và bàn làm việc, cầu thang kết hợp với tủ để đồ... Cách làm này không chỉ tiện ích cho người dùng mà còn có không gian sống rộng rãi, thoáng đã hơn nhờ tận dụng được không gian.

2 Tạo một điểm nhấn cho phòng khách nhỏ

Tạo điểm nhấn cho phòng khách nhỏ bằng tranh

Trong bất cứ không gian nào cả phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp việc sử dụng tranh trang trí là cách rất đơn giản, không tốn chi phí, chiếm thêm diện tích để có được không gian độc đáo, vì thế hãy tận dụng mẹo nhỏ này.

Sử dụng tranh nghệ thuật là cách được nhiều người lựa chọn nhất để làm đẹp cho không gian nhà mình, tranh nghệ thuật có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau bạn có thể thoải mái chọn lựa, với phòng khách nhỏ tốt nhất nên sử dụng những bức tranh có ít màu mè, hình thù kì dị.

Để phòng khách nhỏ của bạn có cảm giác ấm cúng và tinh tế, nếu muốn dùng thảm trải sàn bạn chỉ nên dùng cho vị trí bàn trà. Cách làm này phòng khách của bạn sẽ được tách biệt hoàn toàn với không gian phòng ngủ và phòng bếp. Khi chọn thảm bạn nên chọn thảm có màu sắc đối lập với sàn để làm nổi bật được vẻ đẹp của thảm.

3. Tạo điểm nhấn nghệ thuật trên tường

Bằng nhiều ý tưởng bạn có biến phòng khách nhỏ thành một không gian cuốn hút, đẹp mắt lạ thường. Một trong những ý tưởng vừa giúp căn phòng có điểm nhấn vừa không cần tốn thêm diện tích đó chính là tạo điểm nhấn trên tường bằng một số vật liệu truyền thống như nứa, tre, sứ,...

Chỉ cần bạn có một khiếu thẩm mỹ tốt, có một bàn tay khéo léo là việc tạo nên một điểm nhấn nhỏ cho căn phòng, khiến cho không gian phòng khách luôn tươi mới, ấn tượng.

4. Chọn được màu sắc phù hợp

Với một phòng khách nhỏ, bạn không nên sử dụng những màu sắc sặc sỡ mà nên sử dụng những màu trung tính để dễ kết hợp với nhau hơn. Một số gam màu trung tính như: ghi, trắng, nâu sáng giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn, thoáng hơn.

Nếu như sợ dừng màu trung tính mang đến một không gian tẻ nhạt, bạn có thể điểm thêm một vài gam màu nổi bật như vàng, xanh dương, đỏ... Để tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng khách của bản.

Trên đây là một vài chia sẻ của KitchenID về mẹo deco phòng khách nhỏ để bạn có được căn phòng đẹp, sang trọng tận dụng tối đa diện tích. Hy vọng bạn sẽ có được một căn phòng khách nhỏ như mong muốn của mình.